Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chophổ thông bạn lúc mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có nhẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngchỉ tiêu. 2021 Này, sở hữuphổ thông sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể sắm ra cách chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy quảng bá. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Nhận định 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai lầmphần nhiều nhà truyền bá mắc phải.

cácsai tráiđó, mình thấy mangtới 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchchỉ tiêu cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được phân phốiđến đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm tất cả ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target chọn lọc Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là cácbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua hồ hết đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

gần nhưcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàm chophải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. cáiquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện tại nó rất thông minh!

Bạn mang thường quan tâm rằng là rộng rãikhi bạn vừa đề cập về món đồ gì đóvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee sắm1 món hàng nào đó,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầunghĩ đến được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người dùngtiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

phần nhiềunhữngcách target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách thức này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

khi mà chưa với tệp LookAlike để chạy.

cách thức target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • tìmmuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả phải chăng, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngrẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là hội tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngkhách hàng của bạn.

thí dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangbuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể ứng dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để rà soátsở hữu hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì khôngĐánh giá cao lắm mangcách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiêntiêu dùng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình kể nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtcách thứcrẻ nhất để bạn tìm được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất thiết.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn 1accountPR Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1nhóm đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accounttruyền bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá thànhquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn làm hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà PR vẫn hiệu quả.

đấynhữngcảnh huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là bí quyếtnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người muachỉ tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, tư nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo accountPR Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào cáclực lượng đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn một đôiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýtruyền bá / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn mộtdòng hoặc đa dạng video cùng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng cáo. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình sử dụngkhi đã mang được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

nghĩa làkhi bạn mới chạy quảng bá cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn với đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tậucác người khác, mang đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi các người này để sản xuấttruyền bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmtương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo lực lượng Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiến chonhư vậy như ở cách thứclàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútrộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã vớimột cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiquan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1tỉ dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bánsở hữugóc độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để trông nom theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước đó.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn sử dụngnhữngphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy PR. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook đầy đủ. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể dùngnhữngcông cụ bên thứ 3 quét UID nhữngkhách hàng Facebook trong Group đấy. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

phương pháp mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cáchđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này áp dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtậu được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làmmột video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc PR của bạn sở hữu hiệu quả hay không, lăng xêsở hữu được phân phốitới đúng đối tượng khách hàngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn mang thể tham gia khóa học tập huấnlăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnPRsở hữuảnh hưởngtới Target?

khi bạn chạy quảng bámột sản phẩm đếnmộtlực lượng đối tượng nhất địnhmộtthời gian1accounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountPR của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcPR của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngcung cấpquảng cáo của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là rẻ nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy phổ quátcái sản phẩm, cho phổ biếndòng đối tượng khác nhau, trên cùng1trương mụclăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảntruyền bá của bạn sẽ hầu hết, và nó khôngtụ họp vào 1nhóm đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnlăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtđội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ thông kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụcquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sớt của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Các bạnkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thức Tự nâng cao Follow Facebook mau chóng, An Toàn Và Hiệu Quả

Thủ thuật hack follow facebook ko bị tụt mới nhất 2022

TOOLSEEDING | PHẦN MỀM TẲNG FOLLOW TIKTOK AN TOÀN NHẤT NẲM 2021